CÁC LOẠI VÁCH NGĂN PHÒNG THỜ KÈM GIÁ CHI TIẾT

I. Vách ngăn phòng thờ là gì? Vách ngăn phòng thờ là một bức tường nhỏ, một màn ngăn, vách ngăn để tạo không gian riêng biệt cho không gian thờ cúng. Vách phòng thờ có thể được làm từ nhiều loại vật liệu như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, gỗ nhựa, thạch cao, rèm… Loại vách ngăn này cũng được thiết kế với hoạ tiết khác nhau phụ thuộc vào phong thuỷ, mong muốn của gia chủ cũng như ý nghĩa tâm linh, tôn giáo.
Vách ngăn phòng thờ có rất nhiều công dụng nên được sử dụng phổ biến hiện nay Hiện nay, dù phòng thờ được thiết kế riêng biệt hay chung với không gian khác thì đều cần sử dụng vách ngăn phòng thờ. Sở dĩ như vậy bởi loại vách này không chỉ đơn thuần có tác dụng phân tách không gian mà còn giúp chắn khói, tăng tính thẩm mỹ… II. Các loại vách ngăn phòng thờ Có nhiều loại vách phòng thờ được sử dụng trong thiết kế nội thất để tạo ra không gian tâm linh riêng biệt và tôn trọng. Dưới đây là một số ví dụ về các loại vách ngăn phòng thờ phổ biến: 1. Vách ngăn phòng thờ bằng gỗ tự nhiên Đây là loại vách ngăn được làm từ các loại gỗ tự nhiên như gỗ gõ, gỗ hương, gỗ mít, gỗ xoan đào, gỗ sồi… Với việc ứng dụng công nghệ CNC vào sản xuất, các vách ngăn phòng thờ gỗ tự nhiên có hoạ tiết rất đa dạng, chân thực. Những mẫu vách ngăn phòng thờ cao cấp, các hoạ tiết chạm khắc, vẽ tay thủ công rất tinh xảo, tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian.
Vách phòng thờ làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên với những trạm trổ tinh xảo Việc sử dụng vách gỗ trang trí phòng thờ sẽ mang đến cảm giác ấm cúng cho không gian này. Gỗ tự nhiên là vật liệu làm vách ngăn phòng thờ phù hợp với mọi phong cách thiết kế nội thất, từ hiện đại tới cổ điển. Tuỳ thuộc vào từng loại gỗ mà loại vách ngăn này sẽ có độ bền khác nhau. Nhưng nhìn chung, vách ngăn bằng gỗ tự nhiên có độ bền trung bình rất cao. Nếu sử dụng các loại gỗ nhập khẩu được tẩm sấy, xử lý chống cong vênh trước khi về Việt Nam sẽ càng đảm bảo hơn. Tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng vách ngăn gỗ tự nhiên cũng có nhược điểm là chi phí cao, dễ cháy, dễ hỏng hóc trong môi trường ẩm ướt và yêu cầu người dùng phải bảo quản đúng phương pháp để tránh gây hư hại. 2. Vách ngăn phòng thờ gỗ công nghiệp Xếp sau gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp là loại vật liệu thứ 2 được sử dụng rất phổ biến để làm vách ngăn phòng thờ. Với ưu điểm là chi phí thấp hơn gỗ tự nhiên, độ bền cao và đặc biệt là tính ổn định của loại vật liệu này đã giúp gỗ công nghiệp được nhiều gia chủ lựa chọn. Gỗ công nghiệp sử dụng không bị cong vênh, rất khó bị mục và ít bị tác động bởi môi trường như gỗ tự nhiên. Vách phòng thờ bằng gỗ công nghiệp rất dễ vệ sinh và bảo quản.
Vách ngăn gỗ công nghiệp có hoạ tiết đơn giản Vách ngăn phòng thờ bằng gỗ công nghiệp có nhược điểm là không được tự nhiên và đẹp như gỗ thật. Nếu sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao trong thời gian dài thì gỗ công nghiệp loại không đảm bảo chất lượng cũng sẽ dễ bị nở, giảm hiệu quả sử dụng cũng như tính thẩm mỹ kém. Đặc biệt, do được làm từ vụn gỗ ép lại với nhau và có bề mặt phủ Veneer, Laminate, Melamine… rất mỏng nên chỉ cắt CNC được những hoạ tiết đơn giản, không chạm khắc cầu kỳ được như gỗ tự nhiên. 3. Vách ngăn phòng thờ bằng gỗ nhựa Picomat Gỗ nhựa Picomat là một loại vật liệu được lựa chọn làm vách phòng thờ hiện nay. Vách ngăn gỗ nhựa được thiết kế với vẻ đẹp khá tự nhiên và có tính thẩm mỹ cao. Khác hoàn toàn với gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, gỗ nhựa có khả năng chống nước, chống giãn nở, chống cong vênh 100% nên rất bền. Bên cạnh đó, một số loại gỗ nhựa Picomat còn có khả năng chống cháy tốt, sử dụng rất an toàn.
Gỗ nhựa cũng là gợi ý hay cho các gia chủ khi làm vách ngăn phòng thờ Nhược điểm của vách ngăn gỗ nhựa là một số loại chất lượng kém sẽ có độ bền và tính thẩm mỹ kém. Do đó, khi lựa chọn gia chủ cần phải hết sức lưu ý chọn loại cho phù hợp. Ngoài ra, giá gỗ nhựa khá cao, và là giả gỗ nên tính tự nhiên và cảm giác ấm áp sẽ kém hơn hơn thật. 4. Vách ngăn phòng thờ bằng thạch cao Thạch cao cũng là vật liệu được sử dụng nhiều trong việc làm vách ngăn, trong đó có vách ngăn cho không gian thờ cúng. Với khả năng tạo hình phong phú, vách ngăn thạch cao có hoạ tiết rất đa dạng, có thể tạo ra hình và biểu tượng tôn giáo khác nhau. Không những vậy, vách ngăn thạch cao còn có khả năng cách âm tốt, giúp tạo không gian yên tĩnh, rất hợp với khu vực tâm linh. Loại vật liệu này cũng có nhược điểm là dễ bị cháy, dễ bị hấp thụ nước và nhanh hỏng trong môi trường ẩm ướt.
Vách ngăn thạch cao có hoạ tiết rất đa dạng 5. Vách ngăn phòng thờ bằng kính Kính cũng là một trong những loại vật liệu được sử dụng để làm vách ngăn cho không gian thờ. Ưu điểm của loại vật liệu này là giúp lấy sáng rất tốt và tạo được không gian mở, rộng rãi, thoáng đãng hơn. Ngoài ra, vách ngăn bằng kính mang vẻ đẹp hiện đại, tạo sự sang trọng cho không gian sử dụng. Và gia chủ cũng hoàn toàn không phải lo lắng về việc bảo quản và làm sạch vách thuỷ tinh như các loại vật liệu khác. Nhược điểm của vách ngăn thuỷ tinh đó là không đảm bảo sự riêng tư cho không gian, dễ vỡ khi chịu tác động mạnh từ bên ngoài, dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường… Chính vì vậy, thực tế cũng có rất ít gia đình sử dụng vách phòng thờ bằng kính riêng biệt mà sẽ kết hợp với vật liệu khác để khắc phục những nhược điểm của loại vật liệu này. 6. Ngăn phòng thờ bằng rèm
Ngăn không gian thờ bằng rèm hạt gỗ Rèm cũng là một trong những loại vật liệu được sử dụng để ngăn không gian phòng thờ với khu vực khác. Rèm sử dụng ở đây là loại rèm gỗ hạt như gỗ Hương, gỗ Bồ Đề, gỗ Pơ mu. Lựa chọn rèm gỗ hạt ngăn phòng thờ sẽ giúp gia chủ điều chỉnh linh hoạt, dễ dàng đóng – mở tạo không gian riêng cho không gian thờ cúng. Rèm gỗ hạt cũng có màu sắc là kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Đặc biệt, rèm không chỉ có tác dụng ngăn không gian mà còn giúp hoá giải điều cấm kỵ, mang đến cát lợi cho gia chủ. Giá của rèm gỗ rẻ hơn nhiều so với các loại vách phòng thờ khác và rất dễ dàng thay mới. Hy vọng với những thông tin về vách ngăn phòng thờ trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn và lựa chọn được loại vật liệu phù hợp nhất. Nếu quan tâm và cần được tư vấn cụ thể hơn hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0964 317 588. Hoặc đến showroom Minh Hải Plaza số 6 Ngô Quyền, TP. Hải Dương để được nhân viên tư vấn trực tiếp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gạch Ốp Lát Chính Hãng Chất Lượng Giá Tốt Mới Nhất 2023

Ricco Minh Hải - Cung Cấp Đồ Nội Thất Đẹp Chất Lượng Giá Tốt Nhất

Tiêu Chí Lựa Chọn Cửa Hàng Gạch Ốp Lát